Trường THCS Bình Khê tổ chức hưởng ứng "Ngày hội sách và các giá trị sống" năm học 2016-2017.

Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Phòng GD & ĐT Đông Triều V/v : Tổ chức hưởng ứng "Ngày hội sách và các giá trị sống" năm học 2016-2017. Sáng nay, 17/4/2017, Trường THCS Bình Khê đã tổ chức buổi sinh hoạt hưởng ứng " Ngày hội sách và các giá trị sống"năm học 2016-2017.

           Đến tham dự buổi sinh hoạt có cô Lê Thị Kim Oanh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thế các thầy cô giáo và 560 em học sinh.

         Buổi sinh hoạt đã diễn ra trong trong khung cảnh cờ hoa rực rỡ, khuôn viên nhà trường được trang trí trang trọng và lộng lẫy cùng với những tiết mục đặc sắc của các em học sinh dâng tặng các thầy cô đã tạo nên không khí rộn rã của ngày hội lớn.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt.

          Buổi sinh hoạt hưởng ứng" Ngày hội sách và các giá trị sống"của trường THCS Bình Khê đã diễn ra đúng kế hoạch với nhiều hoạt động phong phú như: Trưng bày, triển lãm sách, thuyết minh về gian sách, thuyết minh về cuốn sách em yêu và đặc biệt là ban tổ chức đã dành phần lớn thời gian để cho các em được tìm hiểu tác phẩm văn học qua chương trình hái hoa dân chủ, các em học sinh được tìm chọn những cuốn sách theo ý thích đó là những câu chuyện cổ tích, những mẩu chuyện vui, những câu chuyện viết về những người nổi tiếng, những tấm gương hiếu thảo, hiếu học, những tấm gương vượt qua thử thách vươn tới thành công...

          Có tổ chức buổi sinh hoạt hưởng ứng "Ngày hội sách và các giá trị sống", quan sát các em say xưa đọc sách, tham gia nhiệt tình vào các nội dung thi hóa thân các nhân vật văn học mà em yêu thích và trưng bày sách, chúng ta mới hiểu được rằng các em rất có nhu cầu đọc sách nhưng tiềm năng chưa được khơi dậy. Chỉ tiếc rằng điều kiện nhà trường có hạn, sách trong thư viện nhà trường cũng vậy, gia đình các em ít có điều kiện mua sách hay và bổ ích cho các em hoặc cho rằng không cần thiết. Chính vì vậy, thông qua "Ngày hội sách và các giá trị sống" lần này, trường THCS Bình Khê muốn gửi tới tất cả các bậc phụ huynh, các em học sinh thông điệp về tầm quan trọng của việc đọc sách để khuyến khích tất cả mọi người hãy quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để cho con em mình được đọc sách, được rèn luyện kỹ năng, thói quen và phương pháp đọc sách phù hợp, có hiệu quả. Từ đó giúp các em không ngừng mở rộng, nâng cao kiến thức, tiếp cận được sự phát triển của khoa học, bồi dưỡng nâng cao năng lực tư duy lôgic, phương pháp làm việc có hiệu quả, có thái độ đúng đắn đối với thế giới xung quanh cũng như đối với bản thân mình, nhất là tạo cho mình sự hứng thú, năng lực và thói quen tự học suốt đời.


        Buổi sinh hoạt hưởng ứng "Ngày hội sách và các giá trị sống" của thầy và trò trường THCS Bình Khê đã khép lại nhưng không khí, tinh thần và ý nghĩa đích thực của ngày hội đọc mãi đọng lại trong tiềm thức của các em học sinh và các thầy cô giáo của nhà trường. Nó thực sự cổ vũ, động viên, gây được niềm say mê đọc sách của cán bộ giáo viên và toàn thể học sinh nhà trường.

Một số hình ảnh của buổi sinh hoạt:

Thầy Nguyễn Văn Đoàn – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc buổi sinh hoạt.

Phần thi thuyết minh "Cuốn sách em yêu" của chi đội 7A.

Cô Trương Thị Hương- Giáo viên Văn tuyên truyền ý nghĩa về "Ngày hội sách và các giá trị sống"

Cô Phạm Thị Huệ - Tổ trưởng tổ Văn-Sử-GDCD tuyên truyền, giới thiệu về Khu Di tích Lịch sử Lưu niệm Bác Hồ tại xã Hồng Thái Tây 

Phần thi Chấm giá sách các lớp.

Quang Hưng

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất