Khai mạc lớp học bơi cho trẻ em trong dịp hè năm 2017 tại trường THCS Bình Khê.

Sáng nay, ngày 15/06/2017, UBND xã Bình Khê cùng với các trường Mầm non, Tiểu học, THCS xã Bình Khê long trọng tổ chức Khai mạc lớp học bơi cho trẻ em trong dịp hè 2017 tại trường THCS Bình Khê. Đến dự buổi lễ, có đại diện và sự quan tâm của Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể, các bí thư chi bộ…giáo viên và phụ huynh, học sinh của các trường THCS, Tiểu học, Mầm Non xã Bình Khê.


         Công trình xây dựng bể bơi lắp ghép tại trường THCS Bình Khê có tổng nguồn vốn đầu tư khoảng trên 350 triệu đồng chủ yếu là nguồn vận động xã hội hóa từ các cá nhân và tập thể trên địa bàn vì mục đích phục vụ hoạt động vui chơi, rèn luyện thể chất và nhu cầu học bơi của trẻ em trên địa bàn đã được đưa vào vận hành sử dụng từ mùa hè 2016.

          Lễ khai mạc lớp học bơi cho trẻ em không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu bơi lội cho thiếu niên, nhi đồng trong những ngày hè nóng bức mà nó còn là một món quà mà các bậc phụ huynh thưởng cho con em mình sau một năm học tập vất vả để sau đó các em lại bước vào một năm học mới có được những thành tích học tập tốt hơn .

          Thầy Thân Ngọc Khơi, giáo viên dạy thể dục của trường THCS Bình Khê, người trực tiếp hướng dẫn lớp học bơi, cho biết: "Các thầy cô dạy bơi ở đây mong muốn nâng cao sức khỏe, rèn luyện kỹ năng tự bảo vệ mình và phòng tránh đuối nước cho các em; nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện tham gia các lớp học bơi ". 

Thầy Thân Ngọc Khơi – GV thể dục trường THCS Bình Khê hướng dẫn học sinh các động tác bơi.

               Ngay sau lễ khai mạc là các lớp dạy bơi cho thiếu niên, nhi đồng miễn phí  trên địa bàn xã đi vào học tập đây chính là tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ em trong dịp hè, đồng thời đẩy mạnh phong trào bơi lội. Ngoài học bơi, các em nhỏ còn được học lặn để bảo vệ bản thân và hỗ trợ những người xung quanh trong trường hợp đặc biệt. Đặc biệt, tại lớp học này, các em còn được đào tạo các kĩ năng mềm như: Nếu không may mình bị đuối nước thì xử lý ra sao? Làm thế nào để có thể cứu được bạn mình bị đuối nước? Qua đó giúp các em có thể tự bảo vệ bản thân khi gặp tình huống nguy hiểm, có kỹ năng phòng, chống đuối nước, tránh được những tai nạn thương tâm .

                                                                               Quang Hưng


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất