Lời tri ân của cựu học sinh trường THCS Bình Khê


Cũng giống như tất cả các bạn khác, trong lòng em hiện đang xáo trộn, đan xen những cảm xúc vui buồn, vui vì sau bốn năm học tập, em đã hoàn thành bổn phận và nghĩa vụ của một người học sinh dưới mái trường THCS Bình Khê, buồn vì em đã phải xa nơi mà em đã gắn bó thân thiện như ngôi nhà thứ hai của mình. Chẳng hiểu sao từ lúc nào, thật tự nhiên, tâm trí em đã in sâu kí ức của tuổi học trò bao năm tháng ở nơi đây. Em biết, em yêu ngôi trường này đến vậy, bởi có các bạn và các thầy cô giáo - những người mà chúng em hết mực yêu quý.   
Các thầy cô như những bông hoa âm thầm, lặng lẽ từng ngày nuôi cho những cánh hoa khôn lớn, để rồi mai này, chúng em sẽ bay đi mang hương thơm sắc thắm đến với mọi người, hoà nhập và làm đẹp cuộc đời. Chúng em nhớ lắm giọng nói ấm áp, nụ cười hiền hậu, ánh mắt trìu mến, bàn tay dịu dàng của các thầy cô. Cảm ơn các thầy cô đã mở lòng bao dung vô bờ bến, dạy chúng em biết cách đối mặt và khắc phục lỗi lầm. Cảm ơn các thầy cô đã dạy chúng em những bài toán khó, những lời văn hay, soi sáng con đường tri thức để chúng em tiến bước. Cảm ơn các thầy cô đã dạy chúng em cách chấp nhận thất bại, đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã, đi lên bằng chính đôi chân và trí óc, để vươn tới những điều ước của mình, tận hưởng niềm vui của sự thành công. Cảm ơn thầy cô đã dạy chúng em luôn có niềm tin tuyệt đối vào bản thân, vào những việc mình đã đang và sẽ làm. Thành công của chúng em hôm nay và mai sau luôn có những bước chân lặng thầm, những bàn tay tận tình chỉ bảo và cả dáng hình của thầy cô" Chúng em là hoa trái, thầy cô là cội cành, dù hoa có thơm trái có ngọt, cũng từ cành từ cội mà ra, mai này em có bay xa, công ơn cha mẹ thầy cô ghi lòng."  Sắp xa mái trường thân yêu, chúng em chỉ muốn nói với những người lái đò đưa thế hệ trẻ cập bến tương lai rằng: Mãi yêu nhớ thầy cô. Chúng em hứa sẽ cố gắng theo đuổi ước mơ bằng hành trang kiến thức mà thầy cô truyền dạy, để một ngày không xa, chúng em - những học trò nhỏ của ngôi trường THCS Bình Khê sẽ trở thành niềm tự hào của các thầy cô yêu dấu. 
Các bạn học sinh thân mến! Mùa hè này chẳng còn trở lại, mặc tiếng ve ran trĩu cành phưọng hồng, trang lưu bút chợt đong đầy nước mắt, bởi mai này mỗi đứa một phương. Còn nhớ không những tháng ngày bỡ ngỡ, chân ướt, chân ráo bước vào trường, mắt nhìn nhau lạ lẫm.Thấm thoát đã bốn năm trôi qua - bốn năm quãng thời gian không hẳn là dài nhưng cũng đủ để biến tất cả nơi đây thành kỉ niệm yêu thương. Tuổi 15 chưa hẳn lớn khôn, nhưng cũng chẳng còn bé. Tuổi 15 đủ để nhận ra vị chua ngọt của tuổi ô mai. yêu thương dẫu đã qua rồi nhưng dù nhắm mắt lại, mỗi trò vẫn có thể hình dung ra đựơc từng gương mặt thân quen cùng gắn bó, cùng chơi cùng học. Những hiểu lầm hờn giận vu vơ, những nụ cười, nước mắt và cả những ước mơ. Buổi chia tay bạn bè nhìn nhau bao điều bấy lâu ấp ủ, muốn nói mà tự dưng chẳng nói nên lời: Lời chia tay cứ ấp úng thật lâu, cứ nghẹn ngào hình như ai cũng khóc, Lá phượng rì rào như muốn hát vang bài ca tình bạn đẹp tươi. Hoa phượng vĩ mơn man cơn gió đầu mùa mặc áo đỏ rực rỡ cả trời thương nhớ, đứng tần ngần lặng lẽ điểm bước chân, mỗi phút lưu giữ lại thật gần,đọng vương đầy hình như tà áo trắng. Mai xa rồi, chúc tất cả các bạn học sinh cố gắng chăm chỉ, quyết tâm ôn luyện tốt, để vượt qua kì thi quan trọng sắp tới, đỗ vào trường THPT công lập như mong muốn. 

            Thầy cô ơi !Chúng em xa rồi, mãi nhớ về trường THCS Bình Khê - nỗi nhớ thiết tha như một gia đình thân yêu, mặt trời ấm áp là thầy, mặt trăng dịu dàng là cô và chúng em là những ngôi sao mai bé bỏng. Dẫu mai này có ra sao, dù ở gần hay đi đến nơi xa, dù có thành công hay thật bại, chúng em vẫn nhớ đến gia đình THCS Bình Khê nơi ươm mầm và nuôi dưỡng những ươc mơ đầu đời của những thiên thần áo trắng. Em xin kính chúc tất cả thầy cô luôn tươi trẻ, hạnh phúc tìm thấy thật nhiều niềm vui, thành công trong cuộc sống, thành công trong sự nghiệp trồng người.    

                                                                          Bùi Thị Xuân Chinh

                                        Học sinh lớp 9E - Trường THCS Bình Khê (khóa học 2008-2011)



Mới nhất