Sách hay trong tuần "Đại tướng tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp danh tướng kiệt xuất mọi thời đại."

Nhân tài đất Việt thời nào cũng có, nhưng đại tướng Võ Nguyên Giáp - được xem là huyền thoại, là tấm gương phản chiếu của gần trọn thế kỷ 20 - thế kỷ dữ dội, bi hùng nhất của dân tộc Việt Nam.
Võ Nguyên Giáp - người anh cả của quân đội nhân dân Việt Nam - một thiên tài quân sự, một anh hùng dân tộc, một nhà văn hóa lớn, đã được ghi nhận, tôn vinh trong nhiều công trình nghiên cứu khoa học, các bộ từ điển Bách khoa toàn thư trong nước và thế giới.


            Tới hôm nay, Đại tướng vẫn như ngọn hải đăng của những người tri thức trước những vấn đề trọng đại của đất nước. Ông đã sống trọn cuộc đời bằng nhân cách của một người trí thức biết gánh vác vận mệnh của đất nước trong cả thời chiến lẫn thời bình. Hướng tới kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và để tưởng nhớ tới công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, Thư viện tỉnh Quảng Ninh trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách: "Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp - Danh tướng kiệt xuất mọi thời đại" do Nguyễn Đức Cường sưu tầm và tuyển chọn. Cuốn sách được xuất bản vào năm 2011, nhân dịp kỷ niệm Đại tướng bước sang tuổi đại thọ 101 tuổi.

           Cuốn sách như một bức tranh sống động, tái hiện lại những thước phim hào hùng của lịch sử dân tộc Việt Nam qua câu trả lời của vị Đại tướng kiệt xuất trong các buổi phỏng vấn, cùng với đó là hình ảnh oai nghiêm mà rất đỗi bình dị, thân thương của Đại tướng qua nhiều bài viết của các tác giả.

            Phần đầu của cuốn sách dài 76 trang, tập hợp những bài trả lời phỏng vấn của Đại tướng với các phóng viên trong nước và nước ngoài. Trong bài trả lời phỏng vấn của tuần báo "Cách mạng Châu Phi" nhân dịp kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ, khi được hỏi về nhân tố quyết định nhất của chiến thắng Điện Biên Phủ, Đại tướng đã trả lời: "…nhân tố quan trọng nhất, quyết định nhất của thắng lợi Điện Biên Phủ là quyết tâm sắt đá là tinh thần chiến đấu rất cao của nhân dân và quân đội nhân dân chúng tôi, theo lời kêu gọi của Đảng và của Chủ tịch Hồ Chí Minh…" hay chính là những lần thay đổi quyết định quan trọng trong cuộc chiến gay go, ác liệt

            Những bài viết về Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp được trình bày ở phần thứ hai của cuốn sách. Tác giả của những bài viết là những nguyên thủ quốc gia, nhà khoa học, nhà sử học, nhà văn, nhà báo…trong và ngoài nước. Nội dung của các bài viết rất phong phú, cho ta một cái nhìn sâu sắc về vị Đại tướng Tổng tư lệnh huyền thoại với tài năng toàn diện về quân sự, chính trị, lịch sử, văn hóa và khoa học. Trong số đó có bài "…Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp là Anh cả…" của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người viết: "…Quân đội ta quen gọi Đại tướng, Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp là Anh cả. Cách gọi thân ái ấy rất đúng với tinh thần và lịch sử của Quân đội ta…"

           Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã ra đi nhưng hình ảnh của Người sẽ trở thành bất tử trong hàng triệu trái tim nhân dân Việt Nam. Chúng tôi hi vọng cuốn sách " Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp - Danh tướng kiệt xuất mọi thời đại" sẽ là nguồn sáng mãi mãi không mờ trong lòng bạn đọc, những người con của dân tộc Việt Nam bất khuất, kiên cường. Đại tướng Võ Nguyên Giáp là vị Tổng tư lệnh tài đức vẹn toàn, được cả thế giới biết đến như một trong những vị tướng kiệt xuất mọi thời đại, được toàn dân, toàn quân tin tưởng, yêu mến, kính trọng và biết ơn, là tấm gương sáng ngời cho mọi thế hệ người Việt Nam chúng ta học tập và noi theo.


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất