Thay lời tri ân


Với tôi tình thầy trò rất thiêng liêng cao quý. Từ khi mở mắt chào đón cuộc dời, tôi đã cảm nhận được tình cảm thiêng liêng vô giá của cha mẹ, tình thương cao đẹp ấy đã nuôi nấng tôi lên người, để tôi hiểu rằng từ khi cắp sách tới trường, thầy cô luôn quan tâm, dõi theo từng bước đi của tôi.
            Thầy cô - hai chữ thiêng liêng đã dìu dắt tôi từ những năm đầu tiên của cuộc đời đi học. Thầy cô đã chắp cánh ước mơ, hoài bão tươi đẹp về tương lai, cho tôi những giấc mơ về sự thành đạt, công danh, sự nghiệp và cả niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống. Thầy cô đã dạy cho tôi biết rằng trong cuộc sống có rất nhiều khó khăn, thử thách nhưng cũng có vô vàn niềm vui và sự bất ngờ. Nhờ thầy cô luôn tận tình giúp đỡ nên tôi đã vượt qua những khó khăn để rồi vươn lên lĩnh hội kiến thức, chuẩn bị hành trang cho tương lai của mình. Thầy cô đối với tôi thật thiêng liêng, cao quý đâu kém công sinh thành của cha mẹ.
            Chắc hẳn ai cũng có thời cắp sách tới trường. Đó là khoảng thời gian đẹp nhất, thời của tuổi mộng mơ, của những ý tưởng vụt đến rồi vụt đi và cả sự ngỗ nghịch, ương bướng. Tôi cũng vậy. Chính thầy cô đã thay đổi cuộc đời tôi, uốn nắn tôi từng chút một trên con đường học vấn. Từ khi tôi lên bốn đã được đưa tới trường mầm non để làm quên với trường, lớp. Cũng chính tại đây thầy cô đã dạy cho tôi biết thế nào là lễ nghĩa, biết cách cư xử như thế nào cho phải phép. Rồi từng ngày, tôi bước lên những bậc cao hơn của nấc thang kiến thức. Thầy cô luôn dõi theo những bước đi của tôi. Từ một lần đạt điểm tốt, một ý tưởng hay, một câu trả lời đúng, thầy cô đều khen ngợi cho đến một sai phạm nhỏ, một lần điểm kém không thuộc bài, thầy cô nhẹ nhàng nhắc nhở. Thầy cô là những người thầm lặng đưa tôi đến đỉnh cao của kiến thức, cho tôi tương lai tươi đẹp.
            Sau 9 năm học, bản thân tôi luôn tự hào là học sinh của trường THCS Bình Khê, tự hào không chỉ được học tập trong một ngôi trường tốt, mà còn vì tôi đã được những thầy cô giáo giỏi tận tình dạy dỗ. Ở đây không chỉ có tình cảm thầy trò mà còn có cả tình cảm của cha mẹ dành cho con cái. Thầy cô ở trường THCS Bình Khê luôn sẵn sàng dành thời gian để lắng nghe những thắc mắc, những tâm sự của học sinh. Thầy cô đã tạo cho học sinh thân yêu những trận cười sảng khoái trong giờ học khi học sinh cảm thấy căng thẳng.
            Trên cuộc đời này đã có biết bao những tình cảm cô cùng thiêng liêng và sâu sắc: Tình mẫu tử, tình anh em và cả tình thầy trò. Mọi tình cảm đều có ý nghĩa khác nhau. Thầy cô đã dạy cho tôi hiểu thế nào là tình thầy trò. Qua bài viết này, tôi muốn nói với các thầy cô giáo trường THCS Bình Khê rằng: “ Em cám ơn các thầy cô đã dạy em phải có niềm tin vào cuộc sống, biết lắng nghe những điều hay lẽ phải, biết phân biệt phải trái, biết tiến và biết lùi đúng lúc. Để em ngày một khôn lớn, trưởng thành. Nhân kỷ niệm 30 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2012, cho em được bày tỏ lòng biết ơn, tri ân các thầy cô. Em sẽ cố gắng dành tặng các thầy cô những đóa hoa điểm 10, em sẽ cố gắng làm cho thầy cô tự hào và tin tưởng vào tương lai của em…”
 

                                                                                         Nguyễn Thu Trang

                                                                         Học sinh lớp 9D trường THCS Bình Khê



Mới nhất