Thực hiện chuyên đề “Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh qua môn Ngữ văn ở giờ đọc - hiểu văn bản.”


Thực hiện kế hoạch năm học 2012-2013,  ngày 27/11/2012, tổ Văn-Sử - GDCD tổ chức chuyên đề cấp trường: “Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh qua môn Ngữ văn ở giờ đọc - hiểu văn bản”. Về dự chuyên đề có các đồng chí trong BGH nhà trường, các đồng chí tổ trưởng chuyên môn của tổ Toán - Lý - Công nghệ và  tổ Sinh - Hóa - Địa - Ngoại ngữ  cùng toàn thể thành viên tổ Văn – Sử - GDCD. Đồng chí Nguyễn Thị Huyền tổ trưởng chuyên môn Văn - Sử - GDCD thay mặt cho các thành viên trong tổ báo cáo chuyên đề, đ/c Nguyễn Thị Huyềnb dạy thực nghiệm. Qua nghe báo cáo và dự giờ thực nghiệm, các đại biểu đều đã thấy được việc đưa giáo dục kỹ năng sống vào trong các giờ học Ngữ văn sẽ giúp các em có kĩ năng làm chủ bản thân, có niềm tin vào cuộc sống, sống có trách nhiệm, biết ứng xử linh hoạt, hiệu qủa và tự tin trong các tình huống giao tiếp hàng ngày; Có suy nghĩ và hành động tích cực, có những quyết định đúng đắn trong cuộc sống. Qua đó các đại biểu còn thấy được rằng giáo viên có đầu tư kỹ lưỡng về nội dung lồng ghép thì chắc chắn có thể thực hiện tốt mục tiêu của mình trong nhiệm vụ chuyên môn cũng như giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Ngoài ra, giáo dục kỹ năng sống cần phải biết lựa chọn phương pháp giảng dạy phù hợp nhất, tự nhiên dễ đi vào lòng người, để học sinh tham gia như người trong cuộc, chứ không nên quá tham lam để đưa quá nhiều nội dung kỹ năng sống cần giáo dục trong một tiết học, chỉ nên đưa làm sao để việc giáo dục kỹ năng sống diễn ra một cách tự nhiên và phù hợp với các tiết học. Chuyên đề giáo dục kỹ năng sống cho học sinh qua môn Ngữ văn ở giờ đọc - hiểu văn bản đã giúp cho các thành viên trong tổ Văn - Sử - GDCD có thêm những kinh nghiệm tích lũy trong quá trình dạy học và nó sẽ được thực hiện thường xuyên trong các tiết dạy.
Sau đây là hình ảnh của chuyên đề:

  

                                                                                               CTV Quang Hưng



Mới nhất