Trường THCS Bình Khê tổ chức Hội thi “Em yêu biển đảo quê hương”


Xuất phát từ nhận thức đúng đắn về mục đích, ý nghĩa và vai trò to lớn của biển đảo,  xuất phát từ thực trạng hiểu biết về biển đảo vủa học sinh hiện nay và thực hiện kế hoạch số 03/KHLĐ ngày 23/10/2012 về việc "Tổ chức tuyên truyền vùng biển và hải đảo" đồng thời hưởng ứng công tác tuyên truyền cho mọi công dân Việt Nam hiểu biết về vùng biển và hải đảo quê hương, cung cấp cho thầy cô giáo và các em học sinh về tài nguyên môi trường biển đảo cũng như tiềm năng và vị thế quan trọng của biển đảo đối với sự phát triển của đất nước.
Hôm nay, ngày 17.12.2012 trường THCS Bình Khê đã long trọng tổ chức hội thi tuyên truyền “Em yêu biển đảo quê hương” nhằm giúp các em hiểu hơn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng cũng như tiềm năng của biển, đảo; đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta về chiến lược biển, đảo trong tình hình mới, qua đó, có ý thức và trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Hội thi đã được tổ chức qua nhiều phần thi hấp dẫn. Mở đầu là chương trình văn nghệ với chủ đề “Cháu hát về đảo xa”do đội xung kích văn nghệ của Nhà trường thể hiện, các tiết mục văn nghệ được trình diễn thể hiện niềm tự hào về Tổ quốc, sự kiên cường của các chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ biển đảo quê hương, tâm tình của đồng bào gửi người lính đảo... Chỉ trong một thời gian ngắn, các tiết mục được các em dàn dựng công phu, hoành tráng, thật sự đã truyền cảm hứng và niềm tự hào về biển đảo quê hương, trân trọng yêu thương từng tấc đất, tấc biển mà cha ông đã đổ bao mồ hôi xương máu để gầy dựng. Tiếp đó là phần thi thuyết trình báo ảnh về các tranh ảnh đẹp biển đảo Việt Nam của khối 6 và khối 7 và phần thuyết trình tranh về chủ đề ô nhiễm môi trường biển và các biện pháp để khắc phục, hạn chế ô nhiễm môi trường biển. Các em đại diện cho các khối đã hoàn thành tốt bài thuyết trình của mình, đảm bảo nội dung chủ đề do ban tổ chức đưa ra. Với tài “hùng biện” của mình, em Nguyễn Thu Trang (đai diện cho khối 9) đã thu hút được sự lắng nghe của mọi người. Em trình bày rõ ràng, mạch lạc, diễn cảm; kết hợp với những hình ảnh, tranh minh họa khá sinh động về vấn nạn ô nhiễm môi trường biển và các biện pháp khắc phục. Phần thi này chính là những lời tâm sự của các em đó là phải làm gì để bảo vệ biển đảo quê hương chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc.
Phần tìm hiểu kiến thức với những câu hỏi tự luận về vị trí địa lý, lịch sử, tiềm năng phát triển kinh tế của biển đảo Việt Nam nói chung, các đội  đã trả lời rất nhanh và chính xác. Điều đó cho thấy các em đã được các thầy, cô cung cấp những kiến thức về chủ quyền biển đảo rất đầy đủ thông qua các tiết lên lớp. Các em càng hiểu biết hơn về Trường Sa, một huyện đảo thuộc tỉnh Khánh Hòa của chúng ta có một vị trí chiến lược quan trọng, có tiềm năng kinh tế to lớn.

            Hội thi không những là dịp để nâng cao nhận thức cho các em hiểu biết về ý nghĩa của biển đảo và những hành động thiết thực trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc, qua hội thi còn tạo điều kiện cho các em giao lưu học hỏi lẫn nhau về các kiến thức hiểu biết xã hội và giữ gìn môi trường của biển, đảo trước sự biến đổi khí hậu toàn cầu. 

           Sau đây là một số hình ảnh của hội thi:

Tiết mục hát "Cháu hát về đảo xa" của đội xung kích văn nghệ Nhà trường

Phần thi thuyết trình báo ảnh của khối 6

Phần thi thuyết  trình báo ảnh của khối 7

Phần thi thuyết trình tranh của khối 8

Phần thi thuyết trình tranh của khối 9

Phần thi hiểu biết

Cô Ngô Thị Phin-Hiệu trưởng nhà trường trao thưởng cho các đội thi đạt giải

                                                                                                    CTV Quang Hưng



Các thông tin khác:
Mới nhất