Trường THCS Bình Khê tổ chức hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông" năm 2017

Thực hiện kế hoạch số 1145 của Phòng GD&ĐT Đông Triều, sáng nay ngày 13/11/2017, trường THCS Bình Khê tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông".


     Trong Lễ tưởng niệm, cô giáo Bùi Thị Thu Hương- TPT đội đã thông báo với giáo viên và học sinh toàn trường tình hình thực hiện và vi phạm an toàn giáo thông tại Việt Nam. từ đầu năm đến nay. Trung bình mỗi ngày có 22 người chết, 43 người bị thương do tai nạn giao thông. Trong 10 tháng đầu năm 2017,  đã có 6.827 người chết và 11.785 người bị thương tật suốt đời , mang đến sự đớn đau tột cùng cho biết bao gia đình. Thiệt hại to lớn về nhân mạng là không gì bù đắp được, di chứng thương đau của tai nạn giao thông là nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa trong ký ức của mỗi người thân, bạn bè những người bị nạn. Vì vậy, mỗi người Việt Nam cần nhận thức sâu sắc về tác hại khôn lường của tai họa này đến sự phát triển của giống nòi và tiến trình vươn lên của dân tộc.

         Tiếp đó, toàn trường cùng xem video tuyên truyền của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia về  thông điệp tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông và khẩu hiệu: "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại". 

Một phút tưởng nhớ người đi vì người ở lại

     Trong Lễ tưởng niệm, cô Lê Thị Kim Oanh - Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy, cô giáo, các em học sinh đã dành một phút tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2017.

     Sau phút tưởng niệm các nạn nhân, cô Lê Thị Kim Oanh cũng đã nhắc nhở ý thức thực hiện luật an toàn giao thông đối với học sinh, đồng thời phát động sự hưởng ứng, chung tay hành động để giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông đang diễn ra ngày càng nhiều hơn ngay trên địa phương mình. Mỗi học sinh cần nêu cao ý thức trách nhiệm, hãy thể hiện mình là người có văn hóa khi tham gia giao thông. Mỗi thầy, cô giáo, mỗi học sinh trường THCS Bình Khê cần nâng cao ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông, góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn cho bản thân và cho cộng đồng.

Quang Hưng


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất