Trường THCS Bình Khê tổ chức Lễ tổng kết năm học 2017-2018 và chương trình "Lễ chia tay cho học sinh lớp 9 niên khóa 2014-2018"

Sáng nay, ngày 24/05/2018, Trường THCS Bình Khê đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2017-2018 và chương trình "Lễ chia tay cho học sinh lớp 9 niên khóa 2013-2017". Tham gia buổi lễ có đ/c Nguyễn Thị Tám –Phó chủ tịch UBND xã Bình Khê, các Ban ngành địa phương, đại diện Ban cha mẹ học sinh, Ban Giám hiệu cùng toàn thể giáo viên và 533 học sinh tham dự.

 

Toàn cảnh buổi lễ.

 

Các tiết mục văn nghệ.

           Năm học 2017-2018, bám sát chủ đề năm học, Nhà trường tăng cường công tác bồi dưỡng, đào tạo lực lượng mũi nhọn như giáo viên giỏi, học sinh giỏi; viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm; đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra và đánh giá; đưa công nghệ thông tin vào quản lý và dạy học. Vì vậy trong năm học vừa qua, toàn trường đã đạt được các kết quả như sau: Về học lực: tỷ lệ học sinh giỏi đạt 95 em(17,82%); Khá đạt  255 em (47,84%); Trung bình đạt 178 em (33,04%); Yếu 05 em (0,94%), Kém 0%. Về hạnh kiểm: Loại Tốt chiếm 484 em (90,81%); Khá 46 em (8,63%) và Trung bình 3 (0,56%).

  

Đ/c Lê Thị Kim Oanh-Hiệu trưởng nhà trường đọc báo cáo tổng kết năm học

            Trong năm học vừa qua, Nhà trường có 08 GV chủ nhiệm giỏi cấp thị xã; 01 Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp thị xã. Về học sinh,  học sinh giỏi cấp thị xã: 21 em cấp thị xã( các môn văn hóa: 17 em, TDTT: 04 em); Cấp tỉnh: 02 em( 01 giải nhì, 01 giải khuyến khích). Thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học: Đạt 01 giải nhất, 01 giải nhì cấp thị xã; Cấp Tỉnh: Đạt 01 giải ba.

          Bên cạnh công tác trọng tâm chuyên môn, nhà trường cũng rất chú trọng đến công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tuyên truyền giáo dục pháp luật cho học sinh; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, ngoài giờ lên lớp và hướng nghiệp cũng được duy trì thường xuyên. Trong năm học, nhà trường đã tổ chức được các buổi ngoại khóa " Ngày pháp luật, Tuyên truyền an toàn giao thông, Tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường, Ngày đọc sách Việt Nam lần thứ 05", 06 buổi chuyên đề cấp tổ, 06 buổi chuyên đề cấp trường, tham gia đầy đủ các bài thi tìm hiểu, tuyên truyền do Phòng Giáo dục và Thị Đoàn tổ chức. Học sinh tham gia học tập và phát huy giá trị các di tích lịch sử văn hóa ở địa phương: Tại địa phương có một số di tích lịch sử : Am Ngọa Vân, Chùa Hồ Thiên, nhà Lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Hồng Thái Tây, chăm sóc nhà bia tưởng niệm liệt sĩ của xã Bình Khê,...Nhà trường xác định đây chính là các di tích lịch sử văn hóa cần giới thiệu giúp học sinh hiểu rõ và có lòng yêu quê hương, niềm tự hào quê hương, niềm thôi thúc xây dựng quê hương sau này

Trong báo cáo tổng kết năm học, Ban Giám hiệu đã nêu bật những thành tựu đáng kể mà nhà trường đã đạt được Nhà trường đã tặng thưởng cho 95 em đạt danh hiệu học sinh giỏi và 255 em đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Có 06 tập thể lớp đạt danh hiệu tập thể lớp xuất sắc (6A, 6D, 7A, 7D, 8A, 9A). Ban Cha mẹ học sinh cũng trao các phần quà ý nghĩa cho các em học sinh có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập. Ban thi đua nhà trường cũng khen thưởng 20/37  đ/c giáo viên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học vừa qua: Đ/c Lê Thị Kim Oanh, Phạm Thị Huệ, Bùi Thị Thu Tâm, Trịnh Quang Hưng, Hoàng Thị Hương, Trương Thị Hương, Đỗ Hương Thảo, Tạ Minh Sơn, Nguyễn Thị Tâm, Nguyễn Văn Sơn, Nguyễn Thị Thảo, Đặng Thị Thái Hương, Lê Thị Thu Khuyên, Bùi Thị Thu Hương, Đinh Thị Thúy, Dương Thị Phượng,  Lê Thị Thanh Huyền, Nguyễn Thị Thủy, Bùi Thị Thanh Xuân, Hoàng Thị Hương.

          Về dự và chỉ đạo buổi lễ, nhà trường rất vinh dự được đón tiếp đ/c Nguyễn Thị Tám –Phó chủ tịch UBND xã Bình Khê, phát biểu tại buổi Lễ,  đ/c Nguyễn Thị Tám đã đánh giá rất cao những thành tích mà thầy và trò trường THCS Bình Khê đã đạt được trong năm học vừa qua và hi vọng rằng những thành tích đó sẽ được tiếp tục phát huy để góp phần chung vào những thành tích của nền giáo dục Thị xã.

 

Đ/c Nguyễn Thị Tám –Phó chủ tịch UBND xã Bình Khê phát biểu và tặng hoa chúc mừng những thành quả mà thầy và trò trường THCS Bình Khê đã đạt được trong năm học vừa qua.

Đ/c Lê Thị Kim Oanh- Hiệu trưởng nhà trường trao thưởng cho các GV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học.

Đ/c Lê Thị Kim Oanh – Hiệu trưởng nhà trường trao thưởng cho học sinh đạt giải trong các kỳ thi.

Lễ bàn giao học sinh về sinh hoạt hè

 

           Tiếp đó Lễ chia tay cho các em học sinh khối 9 khóa 2014-2018 đã để lại nhiều xúc động. Em Nguyễn Quỳnh Trang(9A) thay mặt cho 172 em học sinh khối 9 nói lên sự biết ơn, kính trọng với các thầy cô đã tận tình dạy dỗ chúng em trưởng thành từng ngày. Trong lời phát biểu ấy là nỗi niềm xúc động bồi hồi khi giờ phút chia tay sắp đến, là những lời tri ân, tấm lòng biết ơn của các em với thầy cô giáo; là niềm tự hào, kiêu hãnh khi được là học sinh trường THCS Bình Khê.. Mong rằng những kiến thức được trau dồi sẽ là nền tảng, là hành trang vững chắc để các em bước tiếp trên đường đời dài rộng.

Đại diện các em học sinh khối 9 tặng quà kỷ niệm các thầy cô….

.       Lễ tổng kết năm học 2017-2018 và chương trình "Lễ chia tay học sinh lớp 9 niên khóa 2014-2018", đã thành công tốt đẹp, khép lại một năm học với nhiều thành tích đáng ghi nhận. Thầy và trò trường THCS Bình Khê cùng bước vào kì nghỉ hè vui vẻ, bổ ích và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để thực hiện nhiệm vụ năm học mới 2018-2019.

                                                                                                         Quang Hưng


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất