Trường THCS Bình Khê tổ chức "Ngày văn hóa đọc"


             Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: Sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh; Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau.

 

Những cuốn sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những sự suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn. Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi vui, buồn sâu kín của mỗi con người. Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ việc học trong cuộc sống và trong sách vở. Chính vì vậy mà từ lâu sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của loài người trên thế giới.
Xuất phát từ nhận thức đúng đắn về mục đích, ý nghĩa và vai trò to lớn của việc đọc sách, xuất phát từ thực trạng của việc đọc sách hiện nay, hưởng ứng “Ngày văn hóa đọc ” với chủ đề “Đọc sách cho ngày mai” . Ngày 06.11.2012, trường THCS Bình Khê đã long trọng tổ chức “Ngày văn hóa đọc ” nhằm giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách báo từ đó giúp các em tìm được niềm vui trong đọc sách mà hình thành thói quen đọc sách bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, hình thành kĩ năng sống và chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho tương lai của mình.
    “Ngày văn hóa đọc” của trường THCS Bình Khê đã diễn ra đúng kế hoạch với nhiều hoạt động phong phú như: Trưng bày, triển lãm sách,  thuyết minh về gian sách, hóa thân vào các nhân vật văn học mà em yêu thích và đặc biệt là ban tổ chức đã dành phần lớn thời gian để cho các em được tìm hiểu tác phẩm văn học qua chương trình hái hoa dân chủ, các em học sinh được tìm chọn những cuốn sách theo ý thích đó là những câu chuyện cổ tích, những mẩu chuyện vui, những câu chuyện viết về những người nổi tiếng, những tấm gương hiếu thảo, hiếu học, những tấm gương vượt qua thử thách vươn tới thành       công...
    Có tổ chức “Ngày  văn hóa đọc”, quan sát các em say xưa đọc sách, tham gia nhiệt tình vào các nội dung thi hóa thân các nhân vật văn học mà em yêu thích và trưng bày sách, chúng ta mới hiểu được rằng các em rất có nhu cầu đọc sách nhưng tiềm năng chưa được khơi dậy. Chỉ tiếc rằng điều kiện nhà trường có hạn, sách trong thư viện nhà trường cũng vậy, gia đình các em ít có điều kiện mua sách hay và bổ ích cho các em hoặc cho rằng không cần thiết. Chính vì vậy, thông qua “Ngày văn hóa đọc” lần này, trường THCS Bình Khê muốn gửi tới tất cả các bậc phụ huynh, các em học sinh thông điệp về tầm quan trọng của việc đọc sách để khuyến khích tất cả mọi người hãy quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để cho con em mình được đọc sách, được rèn luyện kỹ năng, thói quen và phương pháp đọc sách phù hợp, có hiệu quả. Từ đó giúp các em không ngừng mở rộng, nâng cao kiến thức, tiếp cận được sự phát triển của khoa học, bồi dưỡng nâng cao năng lực tư duy lôgic, phương pháp làm việc có hiệu quả, có thái độ đúng đắn đối với thế giới xung quanh cũng như đối với bản thân mình, nhất là tạo cho mình sự hứng thú, năng lực và thói quen tự học suốt đời.
        
Ngày văn hóa đọc” của thầy và trò trường THCS Bình Khê đã khép lại nhưng không khí, tinh thần và ý nghĩa đích thực của ngày hội đọc mãi đọng lại trong tiềm thức của các em học sinh và các thầy cô giáo của nhà trường. Nó thực sự cổ vũ, động viên, gây được niềm say mê đọc sách của cán bộ giáo viên và toàn thể học sinh nhà trường.
         Một số hình ảnh của “Ngày văn hóa đọc”:  
                                 
                        Phần thi hóa thân các nhân vật trong tác phẩm văn học lớp 8E
 
                        Phần thi hóa thân các nhân vật trong tác phẩm văn học của lớp 8A                                                  
                                                  Gian hàng sách của lớp 9B
 
 
                                                  Gian hàng sách của lớp 8B
                                               
                                                  Gian hàng sách của lớp 7C
 
 
                                                                                                   CTV Quang Hưng
 

 



Mới nhất