Xuất bản thông tin

Tổ Khoa học tự nhiên trường THCS Bình Khê tổ chức chuyên đề cấp trường:"Dạy học tích hợp theo chủ đề môn Địa Lý 7”

Tổ Khoa học tự nhiên trường THCS Bình Khê tổ chức chuyên đề cấp trường:"Dạy học tích hợp theo chủ đề môn Địa Lý 7”

Thực hiện kế hoạch năm học 2018-2019 và sự chỉ đạo của BGH trường THCS Bình Khê, ngày 28/2/2019, tổ Khoa học tự nhiên tổ chức chuyên đề cấp trường: "Dạy học tích hợp theo chủ đề môn Địa Lý 7"

         

Toàn cảnh buổi chuyên đề.

         Về dự buổi chuyên đề có đ/c Lê Thị Kim Oanh hiệu trưởng nhà trường, đ/c Nguyễn Thị Lan Anh- Phó hiệu trưởng, cùng toàn thể các cán bộ, giáo viên nhà trường. Chuyên đề của tổ Khoa học tự nhiên do Đ/c Lê Thị Thu Khuyên thay mặt cho tổ báo cáo chuyên đề, đ/c Ngô Ngọc Anh dạy thực nghiệm. Qua nghe báo cáo và dự giờ tiết dạy thực nghiệm chủ đề " Ô nhiễm môi trường đới ôn hòa tiết 1" các đại biểu tham gia chuyên đề đã góp ý về những thuận lợi và khó khăn trong việc áp dụng phương pháp dạy học tích hợp  vào việc giảng dạy thực tế và đều nhận thấy: 

       Dạy học " Tích hợp theo chủ đề" là phải xác định các nội dung kiến thức của chủ đề đó có liên quan đến hai hay nhiều môn học để dạy học, tránh việc học sinh phải học lại nhiều lần cùng một nội dung kiến thức ở các môn học khác nhau. Việc dạy  học " Tích hợp theo chủ đề" có tác dụng giảm tải, làm cho phần nội dung kiến thức đó sẽ không bị lặp đi lặp lại nhiều lần ở các môn học khác. Mà học sinh lại lĩnh hội kiến thức một cách hệ thống hơn sâu rộng hơn.

Tiết dạy thực nghiệm của cô Ngô Ngọc Anh

         Việc dạy học tích hợp sẽ giúp người học vận dụng kiến thức liên môn tạo nên sự gắn kết kiến thức của các môn học Địa lí, Hóa học, ngữ văn, toán  Giáo dục công dân, Tin học. Giúp học sinh có kiến thức tổng hợp khi tìm hiểu một vấn đề làm cho việc học tập trở nên sinh động hơn, có ý nghĩa hơn đối với học sinh trong giờ học môn Địa lí. Việc sử dụng kiến thức liên môn theo chủ đề, sẽ giúp học sinh hiểu được sâu sắc về tự nhiên môi trường. Nắm được tình hình ô nhiễm môi trường, biết được nguyên nhân, hậu quả, biện phác khác phục tình trạng đó thông  qua chủ đề  học. Học sinh nhận thức rõ hơn trách nhiệm cá nhân trong sự bảo vệ chống ô nhiễm môi trường. 

         Ngoài việc tích hợp liên môn thì chuyên đề đã sử dụng nhiều phương pháp dạy học tích cực như: Phương pháp dự án, chuyên gia, sử dụng phương pháp dạy học trực quan làm cho bài học thêm phong phú, sinh động lôi cuốn người học.

           Tuy nhiên trong quá trình dạy thực nghiệm bên cạnh những mặt tích cực đạt được thì vẫn còn những hạn chế ,đặc biệt là sự lúng túng khi áp dụng các phương pháp dạy học mới, điều này đòi hỏi giáo viên phải tự bồi dưỡng ,rèn luyện nhiều hơn.

          Sau buổi chuyên đề, tổ chuyên môn được nghe những ý kiến đóng góp nhận xét từ cô Nguyễn Thị Lan Anh - Phó hiệu trưởng nhà trường và các thầy cô trong nhà trường. Thông qua phần nhận xét trao đổi sẽ giúp cho giáo viên bồi dưỡng học hỏi thêm được nhiều kỹ năng, phương pháp dạy học mới.  Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học của trường THCS Bình Khê.