TRƯỜNG THCS BÌNH KHÊ TỔ CHỨC DIỄN ĐÀN TRẺ EM NĂM 2023 CHỦ ĐỀ: “TRẺ EM NÓI VỀ PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC, XÂM HẠI TRẺ EM”

Thực hiện Kế hoạch số 28/KH-UBND ngày 22/02/2023 của UBND thị xã "Thực hiện chương trình bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2023"; Kế hoạch số 474/KH-THCSBK ngày 03/11/2023 của trường THCS Bình Khê; chiều ngày 23/11/2023, trường THCS Bình Khê đã tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2023 với chủ đề "Trẻ em nói về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em".


Về dự Diễn đàn, có Ban giám hiệu nhà trường, các thầy giáo, cô giáo và 723 em học sinh nhà trường.

     Phát biểu khai mạc diễn đàn, đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã khẳng định: Diễn đàn Trẻ em quốc gia lần thứ VII năm 2023 là vấn đề mang tính toàn cầu. Cùng sự vào cuộc của các cấp lãnh đạo, tổ chức, địa phương rất cần sự góp sức của chính trẻ em. Những thông điệp, ý kiến, kiến nghị của trẻ em cần được lắng nghe và triển khai giải pháp giải quyết các vấn đề của các em.

Cô Nguyễn Thị Lan Anh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai mạc

     Thông qua diễn đàn, giúp các em có cơ hội giao lưu, học tập và được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình về những vấn đề liên quan đến chủ đề Diễn đàn. Qua đó giúp các cơ quan chức năng đưa ra được những giải pháp thiết thực, hiệu quả để giải quyết tốt hơn những vấn đề mà các em quan tâm. Đồng thời bồi dưỡng, trang bị cho trẻ em kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao nhận thức cho trẻ em về bổn phận đối với bản thân và bổn phận đối với quê hương đất nước, từ đó tu dưỡng rèn luyện, trau dồi trí thức để trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.

     Cô Tổng phụ trách cùng các em học sinh đã thảo luận, chia sẻ dưới nhiều hình thức đa dạng như: Tiểu phẩm tuyên truyền, tranh tuyên truyền, hùng biện, câu hỏi giao lưu… Đặc biệt, cô Nguyễn Thị Lan Anh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã dành một khoảng thời gian nói chuyện, trao đổi rất gần gũi, thân thiện với học sinh toàn trường. Thông qua đó, các em đã đưa ra những thông điệp đầy ý nghĩa và những ý kiến, đề nghị của mình cần được lắng nghe và giải quyết. 

     Cô Nguyễn Thị Lan Anh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường trao đổi với học sinh toàn trường

Diễn đàn trẻ em năm 2023, với chủ đề "Trẻ em nói về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em" của trường THCS Bình Khê đã thành công tốt đẹp. Qua diễn đàn, đã góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của các cấp, các ngành, toàn xã hội về thực hiện quyền trẻ em, đặc biệt là quyền tham gia của trẻ em, hướng tới xây dựng một môi trường sống an toàn, thân thiện, bình đẳng và lành mạnh cho mọi trẻ em./.

     Sau đây là một số hình ảnh của buổi diễn đàn:

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất