Xuất bản thông tin

Trường THCS Bình Khê tham gia chuyên đề “Dạy học theo chủ đề” của các trường THCS cụm III.

Trường THCS Bình Khê tham gia chuyên đề “Dạy học theo chủ đề” của các trường THCS cụm III.

Thực hiện Kế hoạch năm học 2017-2018, để đẩy mạnh hơn nữa việc đổi mới PPDH, tạo điều kiện cho GV các trường THCS trong cụm III có điều kiện giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm giảng dạy, hôm nay ngày 05/02/2018, các trường THCS Cụm III đã tổ chức chuyên đề "Dạy học theo chủ đề." Về dự và chỉ đạo buổi chuyên đề có các đ/c Vũ Thị Hồng Hà, đ/c Nguyễn Thị Tuyết Mai - chuyên viên Phòng GD&ĐT, các đ/c trong BGH, GV của các trường THCS cụm III.

          Mở đầu buổi chuyên đề, đ/c Nguyễn Thị Dung – PHT trường THCS Tràng An đã báo cáo đề dẫn về quá trình chỉ đạo các tổ chuyên môn thực hiện "Dạy học theo chủ đề".

          Tiếp đến, các đại biểu, giáo viên tham dự tiếp tục được dự giờ 5 tiết dạy thực nghiệm, trong đó trường THCS Bình Khê tham gia 2 tiết dạy thực nghiệm: Tiết Ngữ văn theo chủ đề "Vẻ đẹp trong thơ hiện đại Hồ Chí Minh" do đ/c Phạm Thị Huệ thực hiện và tiết Toán theo chủ đề " Ứng dụng thực tế tỉ số lượng giác góc nhọn " do đ/c Đặng Thái Hương thực hiện. Các tiết học diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng với sự phối hợp tốt giữa cô và trò. Các em học sinh nhiệt tình, tích cực, phấn khởi tham gia các hoạt động học, rất nhiều cánh tay được giơ lên để trả lời các câu hỏi của thầy giáo. Các em còn được trình bày các sản phẩm, phát phiếu học tập, thảo luận trao đổi thẳng thắn, hiệu quả. Các tiết học được đánh giá cao về đổi mới phương pháp dạy học, phát huy năng lực của học sinh và đặc biệt là hiệu quả tiết học.

Tiết Ngữ văn theo chủ đề " Vẻ đẹp trong thơ hiện đại Hồ Chí Minh " do đ/c Phạm Thị Huệ thực hiện.

Tiết Toán học theo chủ đề " Ứng dụng thực tế tỉ số lượng giác góc nhọn " do đ/c Đặng Thái Hương thực hiện.

          Kết thúc buổi sinh hoạt, các cán bộ, giáo viên đã trao đổi, thảo luận và rút ra nhiều điều quan trọng. Có thể khẳng định, các chủ đề dạy học có tính thực tiễn nên sinh động, hấp dẫn, có ưu thế trong việc tạo ra động cơ, hứng thú học tập cho học sinh. Học các chủ đề học sinh được tăng cường vận dụng kiến thức tổng hợp vào giải quyết các tình huống thực tiễn, ít phải ghi nhớ kiến thức một cách máy móc. Từ đó, vai trò của giáo viên không còn là người truyền thụ kiến thức mà là người tổ chức, kiểm tra, định hướng hoạt động học của học sinh cả ở trong và ngoài lớp học. Khó khăn của giáo viên khi dạy học theo chủ đề không nằm nhiều ở vấn đề nội dung mà ở vấn đề phương pháp dạy học.

          Buổi chuyên đề được tổ chức đã giải quyết được phần nào những trăn trở, thắc mắc của cán bộ, giáo viên trong quá trình dạy học theo chủ đề. Hy vọng những buổi chuyên đề như thế này sẽ tiếp tục được tổ chức và phát huy tinh thần sáng tạo trong thời gian tới góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của các trường THCS Cụm III nói riêng và thị xã Đông Triều nói chung.

                                                                                                        Quang Hưng