Chuyên đề: "Thực hiện đổi mới phương pháp - kĩ thuật dạy học nhằm phát huy năng lực, phẩm chất học sinh đáp ứng chương trình GDPT 2018" năm học 2023- 2024 của các trường THCS khu vực III.

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024, nhằm tiếp tục đẩy mạnh hiệu quả công tác bồi dưỡng đội ngũ đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình GDPT 2018, được sự nhất trí của Phòng GD&ĐT Đông Triều, Sáng ngày 11/1/2024, tại trường THCS Bình Khê, các trường THCS cụm III đã thực hiện hội nghị chuyên đề: "Thực hiện đổi mới phương pháp - kĩ thuật dạy học nhằm phát huy năng lực, phẩm chất học sinh đáp ứng chương trình GDPT 2018" năm học 2023- 2024.


       Phát biểu khai mạc hội nghị chuyên đề, đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh - Hiệu trưởng trường THCS Bình Khê - Cụm trưởng khu vực III đã nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên đề nhằm tạo cơ hội để các nhà trường giao lưu chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, dạy và học, đặc biệt là việc sử dụng các phương pháp, hình thức dạy học tích cực nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

Hội nghị đã được nghe báo cáo tham luận về phương pháp, cách thức tổ chức hoạt động dạy và học tích cực trong nhà trường của đ/c Nguyễn Bích Hảo - PHT trường TH&THCS Tràng Lương. Bản báo cáo đã đề cập cụ thể việc lựa chọn các phương pháp, hình thức dạy học tích cực phù hợp với đặc trưng của từng bộ môn, từng đối tượng hoc sinh nhằm phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo trong từng hoạt động học đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho học sinh. Để thực hiện có hiệu quả từng phương pháp, hình thức dạy học cần chú trọng từ việc xây dựng kế hoạch bài giảng, hướng dẫn học sinh học ở nhà, khai thác trang thiết bị dạy học và ứng dụng CNTT một cách hợp lý vào bài dạy.

Cùng với đó, hội nghị đã được dự bốn tiết dạy thực nghiệm về sử phương pháp, hình thức dạy học tích cực đối với môn Văn, môn Toán, môn Lịch Sử. Ở mỗi tiết dạy, các phương pháp, hình thức dạy học tích cực được các giáo viên vận dụng thực sự có hiệu quả, phù hợp với đặc trưng của từng bộ môn, phù hợp với từng đối tượng học sinh. Các em học sinh được thảo luận sôi nổi, hứng thú, kỹ năng giao tiếp tự tin, các em được làm chủ, là trung tâm của tiết học, được trao nhiều cơ hội tự chiếm lĩnh kiến thức mới thông qua hệ thống các bài tập, nhiệm vụ… các em say mê khám phá dưới sự dẫn dắt khoa học của các thầy cô.

 

 

 

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất