Thực hiện chuyên đề “Sử dụng phương pháp bàn tay nặn bột trong giảng dạy môn Sinh học”.


Thực hiện kế hoạch năm học 2013-2014,  ngày 09/10/2013, tổ Sinh - Hóa - Địa - Ngoại ngữ tổ chức chuyên đề cấp trường: Sử dụng phương pháp bàn tay nặn bột trong giảng dạy môn Sinh học”.
Về dự chuyên đề có các đồng chí trong BGH nhà trường, các đồng chí tổ trưởng chuyên môn của tổ Toán - Lý - Công nghệ và tổ Văn - Sử - GDCD cùng toàn thể thành viên tổ Sinh - Hóa - Địa - Ngoại ngữ. Đồng chí Đinh Thị Thúy thay mặt cho tổ báo cáo chuyên đề, đ/c Hoàng Thị Giang dạy thực nghiệm. Qua nghe báo cáo và dự giờ tiết thực nghiệm, các đại biểu các đại biểu tham gia hội nghị đã góp ý về những thuận lợi và khó khăn trong việc áp dụng phương pháp vào việc giảng dạy thực tế và đều nhận thấy:  Phương pháp BTNB chú trọng tới việc rèn luyện cho học sinh kỹ năng tư duy, tự tìm tòi, trải nghiệm để tìm ra kiến thức mới dưới sự hướng dẫn của giáo viên từ đó giúp các em khắc sâu và ghi nhớ nội dung bài tốt hơn, đây  là phương pháp dạy học tích cực dựa trên nghiên cứu, thực nghiệm, dễ áp dụng cho việc giảng dạy các môn khoa học tự nhiên. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, nhiều giáo viên băn khoăn về khả năng ứng dụng phương pháp trên thực tiễn do những bất cập trong điều kiện cơ sở vật chất của các nhà trường, sĩ số học sinh trong mỗi lớp, nhận thức học sinh không đồng đều, thời gian tiết học ngắn…
          Ngay sau buổi chuyên đề, đồng chí Nguyễn Văn Đoàn – Phó hiệu trưởng nhà trường đã đề nghị các giáo viên của trường cần sáng tạo và tích cực trong việc ứng dụng phương pháp này vào dạy học một cách có hiệu quả hơn.
Sau đây là một số hình ảnh của buổi chuyên đề:

Đ/c Đinh Thị Thúy báo cáo chuyên đề

Đ/c Hoàng Thị Giang dạy thực nghiệm

Các em học sinh hăng say thực hành thí nghiệm

                                                                                                                        Quang Hưng



Others:
Mới nhất